ข่าวประชาสัมพันธ์ 

ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่ตรวจติดตามความพร้อมเตรียมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์บริเวณปากน้ำโจ้โล้ ร่วมพิธีพลีกรรมในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกฯ

เมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ที่บริเวณพระสถูปเจดีย์พระเจ้าตากสิน (ปากน้ำโจ้โล้) อำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา
พร้อมด้วยนายวรพจน์ แววสิงห์งาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นำคณะหัวหน้าส่วนราชการ ศาล อัยการ ทหาร ตำรวจ ตลอดจนเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ลงพื้นที่ตรวจติดตามความพร้อมเพื่อเตรียมในพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดฉะเชิงเทรา เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า เนื่องจากจะมีพระราชพิธีสำคัญคือพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้มีการสั่งการให้จังหวัดเตรียมพร้อมในเรื่องแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์
โดยให้มีการบูรณะ และรักษาความสะอาด รวมถึงให้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับการประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ ซึ่งจังหวัดฉะเชิงเทรา
ก็ได้คัดเลือกแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่บริเวณปากน้ำโจ้โล้ (ปากคลองท่าลาด) โดยวันนี้เป็นการลงพื้นที่ตรวจติดตามความพร้อมในเรื่องของสถานที่ สภาพภูมิทัศน์โดยรอบ ความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม
เส้นทางอัญเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่จะนำน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ไปประกอบพิธีทำน้ำอภิเษกของจังหวัดฉะเชิงเทรา
ซึ่งได้กำหนดให้พระอุโบสถวัดโสธรวรารามวรวิหารเป็นสถานที่ประกอบพิธีทำน้ำอภิเษก ในวันจันทร์ที่ 8 เมษายน 2562 นี้

ที่มาข้อมูล : พันธ์พงษ์ สวัสดิถาวร ผู้สื่อข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทรา

จำนวนการเข้าชม 1,493 ครั้ง