ข่าวประชาสัมพันธ์ 

จิตอาสา จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมใจพัฒนาทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์สถานที่ประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์และจัดทำน้ำอภิเษกเตรียมพร้อมการจัดพิธีให้เป็นไปอย่างสมพระเกียรติ

นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำประชาชนจิตอาสาสวมใส่เสื้อสีเหลืองจำนวนกว่า 1,000 คน ร่วมโครงการจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ กิจกรรมจิตอาสาพัฒนาทำความสะอาดสถานที่ประกอบพิธีจัดทำน้ำอภิเษกเนื่องในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่วัดคลองวาฬ พระอารามหลวง อำเภอเมือง เพื่อเตรียมความพร้อมการประกอบพิธีจัดทำน้ำอภิเษกและพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษกในวันที่ 8 และ 9 เมษายนนี้ โดยประชาชนจิตอาสาได้ร่วมกันเก็บขยะ ฉีดล้างทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ทั้งบริเวณภายในและภายนอกวัดคลองวาฬ รวมถึงเส้นทางโดยรอบเพื่อให้เกิดความสะอาดสวยงามเป็นระเบียบเรียบร้อย ส่วนที่วัดเขาถ้ำม้าร้อง ตำบลพงศ์ประศาสน์ อำเภอบางสะพาน 
 
นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้นำประชาชนจิตอาสา ร่วมกันทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณถ้ำน้ำทิพย์ ซึ่งจะมีการประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ในวันที่ 6 เมษายนนี้ โดยขณะนี้ภายในถ้ำน้ำทิพย์ ได้มีการปรับปรุงระบบไฟฟ้าแสงสว่างอย่างสวยงาม พร้อมการปรับปรุงทางเดินในถ้ำให้มีความปลอดภัย ส่วนบริเวณด้านหน้าถ้ำได้มีการจัดทำซุ้มเฉลิมพระเกียรติเนื่องในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และในวันประกอบพิธีจะมีการตั้งกองอำนวยการร่วมเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัย พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนจำนวนมากที่จะเดินทางมาร่วมพิธี
 
ที่มาข้อมูล : ธนวัต วงศ์วิริยะวณิช ผู้สื่อข่าว สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดประจวบคีรีขันธุ์

จำนวนการเข้าชม 2,631 ครั้ง