ข่าวประชาสัมพันธ์ 

จิตอาสาจังหวัดสตูล พัฒนาสถานที่’แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์’ เพื่อพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

13 มี.ค.62 เวลา 14.00 น. ที่ บริเวณบ่อน้ำร้อน ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”เพื่อบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อส่วนรวม 
 
โดยมี นายสามารถ สุวรรณมณี นายอำเภอควนกาหลง ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม กว่า 1,000 คน ซึ่งเป็นสถานที่แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดในการประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์เพื่อนำไปใช้ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562
 
สำหรับ สำหรับประวัติความเป็นมาของบ่อน้ำร้อน ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งนุ้ย อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล ห่างจากถนนยนตการกำธร ประมาณ 5 กิโลเมตร เป็นบ่อน้ำร้อนมีธารน้ำไหลออกมาตลอดทั้งปี ที่ผ่านมามีการนำน้ำจากบ่อน้ำร้อนนี้ ไปใช้ในพิธีกรรมต่างๆ เช่น พิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม พ.ศ.2550 และในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554
 
โดยในครั้งนี้จะนำน้ำศักดิ์สิทธิ์ไปประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์เพื่อนำไปใช้ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 
 
ที่มาข้อมูล : อุบล หนูเนตร ผู้สื่อข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสตูล

จำนวนการเข้าชม 1,160 ครั้ง