ข่าวประชาสัมพันธ์ 

จังหวัดจันทบุรีเตรียมความพร้อม ในการจัดทำน้ำอภิเษกเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกฯ ตรวจเช็คค่าความสะอาดแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ไม่เกินค่ามาตรฐาน

วันนี้ (13 มี.ค.62) ที่บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์วัดสระแก้ว นายพงษ์พัฒน์ วงษ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ / ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน และส่วนราชการ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องร่วมดูพื้นที่เตรียมความพร้อม ในการจัดทำน้ำอภิเษกเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  เพื่อให้การประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และ สมพระเกียรติ ในส่วนการเตรียมความพร้อมวันนี้ สำนักงานประปาจังหวัดจันทบุรีได้นำเครื่องมือวัดคุณภาพน้ำ ภาคสนาม มาตรวจเช็คความสะอาดและคุณภาพน้ำ โดยผลการตรวจเช็คพบว่า น้ำในแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์สระแก้ว มีความสะอาด มีค่าความขุ่น 1.10 PPM ไม่เกินค่ามาตรฐาน 4 มิลลิกรัมต่อลิตร ส่วนค่าสนิมวัดได้ 0.03 PPM ก็ไม่เกินค่ามาตรฐานเช่นกัน 
 
ทั้งนี้ ในส่วนของแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์สระแก้ว ต.พลอยแหวน อ.ท่าใหม่ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดจันทบุรีที่จะใช้ประกอบพิธีฯ จะมีการรวมพลังจิตอาสาร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ปรับปรุงภูมิทัศน์และทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบ ในวันที่ 21 มีนาคม 2562 ส่วนพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2562 ฤกษ์เวลา 11.52 - 12.38 น. ณ แหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 3 แห่งพร้อมกัน และพิธีเสกน้ำอภิเษก ที่วัดพลับบางกะจะ วันที่ 8 และ 9 เมษายน 2562 จังหวัดจันทบุรีจึงขอเชิญชวนประชาชน พสกนิกรชาวจังหวัดจันทบุรี ร่วมพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ วันเสาร์ที่ 6 เมษายน  พิธีอภิเษกเจริญพระพุทธมนต์วันจันทร์ที่ 8 เมษายน และ เวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก วันอังคารที่ 9 เมษายนโดยพร้อมเพรียงกัน
 
ที่มาข้อมูล : จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี

จำนวนการเข้าชม 1,262 ครั้ง