ข่าวประชาสัมพันธ์ 

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นำจิตอาสาร่วมกิจกรรม “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ทำความสะอาดพื้นที่คำชะโนด และรอบแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนไม่โยนเหรียญลงบ่อน้ำ

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ที่บริเวณสนามหญ้าพื้นที่วังนาคินทร์คำชะโนด บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านม่วง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี เพื่อนำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ นักศึกษาวิชาทหาร นักเรียน นักศึกษา และประชาชนจิตอาสาจาก 12 ตำบลของอำเภอบ้านดุง ร่วมกิจกรรมทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณพื้นที่รอบพื้นที่เกาะคำชะโนด เก็บกวาดขยะมูลฝอย รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่ไม่มั่นคง รวมถึงการทำความสะอาดบริเวณรอบบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ภายในเกาะคำชะโนด บูรณะแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดให้อยู่ในสภาพที่ใสสะอาด พัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์รอบแหล่งน้ำ ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และสวยงาม และเป็นการเตรียมพื้นที่สำหรับประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดอุดรธานี ในวันที่ 6 เมษายน 2562
 
ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ยังได้มอบหมายให้อำเภอบ้านดุง ร่วมกับประชาชนจิตอาสาจากทุกภาคส่วน ช่วยกันดูแลความสะอาดรอบบริเวณแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง พร้อมให้ปรับปรุงป้ายต่างๆ ภายในเกาะคำชะโนดให้มีความกลมกลืนกับธรรมชาติ ทำการทาสีรูปปั้นพญานาคราชรอบบ่อน้ำ พื้นรอบบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ให้เปลี่ยนเป็นพื้นไม้แทนคอนกรีต และนำเหรียญขึ้นจากบ่อ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่โยนเหรียญลงบ่อน้ำ ทั้งนี้ จังหวัดอุดรธานี ได้เลือกบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์จากคำชะโนด อำเภอบ้านดุง เป็น 1 ในแหล่งน้ำ 108 แห่งทั่วประเทศ มาจัดทำน้ำอภิเษก เพื่อนำไปประกอบพิธีเสกน้ำอภิเษกในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในห้วงระหว่างวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2562
 
ที่มาข้อมูล : ฉัตรชัย เคนสุวรรณ ผู้สื่อข่าว สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดอุดรธานี

จำนวนการเข้าชม 1,237 ครั้ง