ข่าวประชาสัมพันธ์ 

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่ตรวจสภาพแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 6 แหล่ง ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเน้นย้ำทุกฝ่ายปรับปรุงภูมิทัศน์และดูแลรักษาความสะอาด เพื่อความพร้อมที่สุด

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพแหล่งน้ำทั้ง 6 แหล่ง ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมด้วยบรรดาประชาชนจิตอาสา ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ และช่วยกันดูแลความสะอาดของแหล่งน้ำ เพื่อความสมบูรณ์พร้อมที่สุดก่อนประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก วันที่ 6 เมษายน 2562 จากนั้น จะนำน้ำศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 6 แหล่ง มาทำน้ำอภิเษก ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ระหว่างวันที่ 8-9 เมษายน 2562 ณ พระวิหารหลวง วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร
 
สำหรับแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ห้วยเขามหาชัย ในพื้นที่ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมือง ซึ่งมีสภาพตื้นเขินในระยะนี้ ได้มอบหมายให้เทศบาลตำบลท่างิ้ว ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ดำเนินการเปิดพื้นที่เก็บกักน้ำให้มากขึ้น ก่อนนำไปตรวจสอบคุณภาพน้ำ เช่นเดียวกับแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์อื่น ๆ ภายหลังปรับปรุงภูมิทัศน์เรียบร้อยแล้ว
 
ที่มาข้อมูล : นริศ จิตรพงษ์ ผู้สื่อข่าว สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดนครศรีธรรมราช

จำนวนการเข้าชม 1,097 ครั้ง