ข่าวประชาสัมพันธ์ 

จังหวัดกำแพงเพชร เตรียมความพร้อมสถานที่การจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัด โดยใช้น้ำจากบ่อสามแสน หน้าอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

วันนี้ (4 ม.ค.62) นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า จังหวัดกำแพงเพชรได้ดำเนินการจัดเตรียมสถานที่ เตรียมความพร้อม ขั้นตอน พิธีการในการประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อให้เป็นไปอย่างเหมาะสมและสมพระเกียรติ และจะมีการตรวจสอบความสะอาดของน้ำก่อนนำไปประกอบพระราชพิธีพร้อมกับแหล่งน้ำอื่นๆ ทั่วประเทศในวันที่ 6 เมษายนนี้ โดยจังหวัดกำแพงเพชร ใช้น้ำศักดิ์สิทธิ์จากบ่อน้ำบ่อสามแสนเข้าร่วมในพระราชพิธี 
 
จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางจังหวัดได้มีการเตรียมการทุกอย่างทุกขั้นตอนให้เป็นไปตามราชประเพณีอย่างดีที่สุด สำหรับน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดกำแพงเพชร ใช้น้ำจากบ่อน้ำ บ่อสามแสน ซึ่งเป็นบ่อน้ำโบราณมีมาตั้งสมัยอดีต ลักษณะเป็นบ่อศิลาแลงโบราณขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ที่บริเวณด้านหน้าของอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร ชาวกำแพงเพชรเรียกขานกันว่า บ่อสามแสน โดยมีตำนานว่าน้ำในบ่อนั้นมีจำนวนมาก แม้คนสามแสนคนใช้ดื่มกินก็ไม่มีวันหมด
 
ที่มาข้อมูล : ดิเรก ยคชรัตน์ ผู้สื่อข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกำแพงเพชร

จำนวนการเข้าชม 3,224 ครั้ง