ข่าวประชาสัมพันธ์ 

เทศบาลตำบลธรรมามูล อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท ปรับภูมิทัศน์รอบพื้นที่ตักน้ำศักดิ์สิทธิ์เพื่อจัดทำน้ำอภิเษกในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ของจังหวัดชัยนาท

นายยุทธพร พิรุณสาร นายอำเภอเมืองชัยนาท เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลธรรมามูล ได้ลงพื้นที่เพื่อซ่อมแซม และตรวจสอบความแข็งแรงของโป๊ะริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ รอบบริเวณพื้นที่ตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดชัยนาท ที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าวัดธรรมามูลวรวิหาร โดยได้ เตรียมความพร้มอสำหรับงานพิธีตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้พิธีมีความสมบูรณ์มากที่สุด
 
สำหรับแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดชัยนาท มีเพียงแห่งเดียวคือริมแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าวัดธรรมามูลวรวิหาร โดยมีฤกษ์วันและเวลาตักน้ำพร้อมกันทั่วประเทศ ว่า ในวันที่ 6 เม.ย.62 จะมีพิธีพลีกรรมตักน้ำ, วันที่ 8 เม.ย.62 จะมีพิธีเสกน้ำในวัดในพื้นที่ต่างๆ วันที่ 18 เม.ย.62 จะนำน้ำมาเข้าพิธีอภิเษกที่วัดสุทัศเทพวรารามราชวรวิหาร และวันที่ 19 เม.ย. 62 จะเป็นพิธีอัญเชิญน้ำที่ผ่านการประกอบพิธีไปตั้งไว้ในพระอุโบสถที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม จนกว่าจะถึงวันพระราชพิธี จึงได้เชิญเข้าพิธีสวดพระพุทธมนต์เสกน้ำ ณ พระที่นั่งดุสิดาภิรมย์ต่อไป
 
ที่มาข้อมูล : ธีระพงษ์ โลหะวัชระ ผู้สื่อข่าว สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดชัยนาท

จำนวนการเข้าชม 1,882 ครั้ง