ข่าวประชาสัมพันธ์ 

จังหวัดอำนาจเจริญประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดทำน้ำอภิเษกของจังหวัดอำนาจเจริญ และคณะทำงานจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ และทำน้ำอภิเษก

ที่ห้องประชุมพระมงคลมิ่งเมือง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดอำนาจเจริญ นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดทำน้ำอภิเษกของจังหวัดอำนาจเจริญ และคณะทำงานจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ และทำน้ำอภิเษก โดยมีนายวงเทพ เขมวิรัตน์ นายธนูสินธ์ ไชยสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วยคณะกรรมการฝ่ายอำนวยการฯ และคณะกรรมการทุกฝ่ายฯ ร่วมประชุม เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดพิธีทำน้ำอภิเษกในพิธีการงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกให้มีความเรียบร้อยและสมพระเกียรติยศ ซึ่งมีกำหนดการ ดังนี้ วันที่ 6 เมษายน 2562 จัดพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธ ิ์ณ อ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน ตำบลโนนหนามแท่ง อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ วันที่ 8 เมษายน 2562 จัดพิธีทำน้ำอภิเษก ณ วัดสำราญนิเวศ พระอารามหลวง และวันที่ 9 เมษายน 2562 พิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก ณ วัดสำราญนิเวศ พระอารามหลวง
 
ประธานได้เน้นย้ำขอให้คณะกรรมการแต่ละฝ่ายได้วางแผนการทำงาน ร่วมบูรณาการกัน การสำรวจและออกแบบการจัดเตรียมสถานที่ การตรวจสอบคุณภาพน้ำ เส้นทางจราจรการเชิญน้ำศักดิ์สิทธิ์ การรักษาความปลอดภัย การจัดเตรียมพิธีการ พิธีพราหมณ์ ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง การปฐมพยาบาล การปฏิคมต้อนรับ และการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ เชิญชวนให้เข้าร่วมกิจกรรม จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้นำคณะส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่บริเวณเกาะกลางอ่างเก็บน้ำพุทธอุทยาน เพื่อปรับภูมิทัศน์และร่วมวางแผนการออกแบบ การจัดเตรียมสถานที่ ให้สวยงามและเหมาะสม ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์ สมพระเกียรติยศ และเป็นพิธีที่กระทำพร้อมกันทั่วประเทศ
 
ที่มาข้อมูล : สุกัญญา พุทธคู ผู้สื่อข่าว สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอำนาจเจริญ

จำนวนการเข้าชม 1,687 ครั้ง